Tranh phố cổ Hà Nội vẽ sơn dầu đẹp

  • Góc phố đẹp rất đỗi quen thuộc, thật đơn sơ, thật giản dị nhưng chất chưa biết bao cảm xúc thân thương giờ đây chỉ còn trong hoài niệm. Nó trở thành niềm luyến tiếc, xuyến xao trong trái tim nhiều người đặc biệt là những con gốc Hà Nội.
  • Hà Nội ba mươi sáu phố phường, mỗi góc phố là một nét đẹp riêng. Chắc cũng bởi thế mà phố cổ luôn là đề tài không bao giờ cũ trong các sáng tác hội họa. Tranh phố cổ cũng rất đa dạng và phong phú về nội dung hình ảnh. Người ta tìm về những góc phố quen thuộc với gánh hàng rong, với những mảng tường rêu phong cổ kính, với những tà áo dài đạp xe thướt tha trên phố…
  • Tranh phố cổ cũng chính là cách khơi gợi lại hình tượng phố cổ của Hà Nội xưa một cách chân thực nhất. Để mỗi góc phố, mỗi con đường, mỗi hàng cây lại được tái hiện về trong lòng mỗi người con yêu quê hương, yêu Hà Nội, yêu cái vẻ lãng mạn và mộc mạc của Hà Nội xưa cũ.

 Ý nghĩa của tranh phố cổ

  • Ngoài tác dụng trang trí, tô điểm không gian sống thì mỗi dòng tranh lại có một ý nghĩa riêng. Nếu dòng tranh phong thủy giúp mang đến tài lộc, sự thịnh vượng và bình an cho gia chủ. Tranh uyên ương với ý nghĩa thể hiện sự gắn kết bền chặt trong tình yêu đôi lứa, thay cho lời chúc, lời hứa thủy chung trọn đời. Thì tranh phố cổ lại thể hiện vẻ đẹp, sự tự hào của những người Việt đặc biệt là người Thủ đô về một Hà Nội xưa cổ kính.
  • Tranh phố cổ cũng là cách mà các họa sĩ tái hiện lại những khoảnh khắc đẹp nhất, quan thuộc nhất về Hà Nội với Hàng Buồm, Hàng Trống, Hàng Gai… Những hình ảnh khiến người xưa nhìn lại ắt hẳn không khỏi nhung nhớ, những thế hệ trẻ của tương lai vẫn biết về Hà Nội xưa cũng có một thời bình yên, mộc mạc đến lạ thường.
  • Trên hết tranh phố cổ thể hiện một lối chơi nghệ thuật đậm chất truyền thống, thấm đượm tình yêu quê hương đất nước. Ở đó người nghệ sĩ thông qua màu vẽ nghệ thuật để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người của Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Để bạn bè quốc tế được biết đến và thêm yêu đất nước và con người nơi quốc gia hình chữ S xinh đẹp cùng hình ảnh thủ đô ngàn năm văn hiến.
  • Các thể loại tranh phố cổ sơn dầu

    • Tranh phố cổ thường được sáng tác với rất nhiều thể loại khác nhau: tranh kính vẽ phố cổ, tranh thêu số cổ, tranh sơn dầu phố cổ… Trong đó tranh sơn dầu phố cổ vẫn là thể loại tranh được sáng tác và phổ biến rộng rãi nhất trong việc trang trí và làm quà tặng.
    • Tranh phố cổ sơn dầu được vẽ với nhiều góc nhìn khác nhau nhưng thường chỉ được vẽ theo hai phong cách là tranh sơn dầu phố cổ vẽ màu và tranh sơn dầu phố cổ vẽ đen trắng tùy theo sở thích của mỗi người.
Nguồn: https://medium.com/@lienhe_62585/tranh-ph%E1%BB%91-c%E1%BB%95-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-n%C3%A9t-%C4%91%E1%BA%B9p-v%C4%83n-h%C3%B3a-n-f715c1d17efb

Nhận xét